Phần 1: Tin học cơ sở
Chương 1: Nhập môn Tin học
1.1. Các khái niệm cơ bản
1.1.1. Tin học
1.1.2. Đối tượng nghiên cứu
1.1.3. Mã hóa thông tin
1.1.4. Đơn vị đo thông tin
1.2. Phần cứng và phần mềm máy tính
1.2.1. Phần cứng
1.2.2. Phần mềm
1.3. Máy tính điện tử
1.3.1. Cấu trúc
1.3.2. Nguyên lý hoạt động
1.4. Các loại phần mềm
1.4.1. Phần mềm ứng dụng
1.4.2. Phần mềm điều khiển
1.4.3. Phần mềm hệ điều hành
Chương 2. Hệ điều hành Windows
2.1. Khái niệm về hệ điều hành
2.1.1. Khái niệm
2.1.2. Các loại hệ điều hành
2.1.3. Các đối tượng cơ bản
2.2. Hệ điều hành Windows
2.2.1. Giới thiệu
2.2.2. Các thao tác cơ bản trong Windows
2.3. Quản lý tài nguyên máy tính
2.3.1. Windows Explorer
2.3.2. Các thao tác cơ bản
2.4. Bảng điều khiển hệ thống
2.4.1. Cài đặt và gỡ bỏ phần mềm
2.4.2. Cài đặt máy in
2.4.3. Tạo tài khoản người sử dụng
2.4.4. Thiết lập màn hình
Chương 3. Thuật toán
3.1. Thuật toán và các đặc trưng
3.1.1. Các bước giải bài toán trên máy tính
3.1.2. Thuật toán
3.1.3. Các đặc trưng của thuật toán
3.2. Biểu diễn thuật toán
3.2.1. Ngôn ngữ tự nhiên
3.2.2. Ngôn ngữ lưu đồ
Phần 2: Ngôn ngữ lập trình Pascal
Chương 1. Những thành phần cơ bản của ngôn ngữ Pascal
1.1. Giới thiệu
1.2. Những thành phần cơ bản
1.2.1. Bảng ký tự
1.2.2. Các từ khóa
1.2.3. Tên, biến, hằng, số, chuỗi ký tự, giá trị logic
1.2.4. Thiết kế chương trình Pascal
1.2.5. Khai báo nhãn Label
1.2.6. Khai báo hằng Const
1.2.7. Khai báo kiểu Type
1.2.8. Khai báo biến Var
1.2.9. Lời chú thích
1.3. Các kiểu dữ liệu cơ bản
1.3.1. Kiểu số nguyên – Integer
1.3.2. Kiểu số thực – Real
1.3.3. Kiểu lôgic – Boolean
1.3.4. Kiểu ký tự – Char
1.3.5. Kiểu vô hướng liệt kê
1.3.6. Kiểu miền con
1.4. Biểu thức
1.4.1. Biểu thức số học
1.4.2. Biểu thức quan hệ
1.4.3. Biểu thức logic
1.4.4. Biểu thức chuỗi ký tự
Chương 2. Các lệnh trong Pascal
2.1. Các lệnh cơ bản
2.1.1. Lệnh xoá màn hình
2.1.2. Câu lệnh gán
2.1.3. Câu lệnh xuất/nhập dữ liệu
2.1.4. Khối lệnh Begin … End
2.2. Các lệnh điều khiển
2.2.1 Lệnh IF
2.2.2. Lệnh CASE … OF
Chương 3. Kiểu dữ liệu có cấu trúc Array và Câu lệnh lặp
3.1. Mảng dữ liệu
3.2. Mảng nhiều chiều
3.3. Lệnh For ... Do
3.4. Lệnh While .. Do
3.5. Lệnh Repeat .. Until
Chương 4: Kiểu dữ liệu chuỗi ký tự String
4.1. Kiểu chuỗi ký tự
4.2. Các phép tính với Chuỗi
4.3. Một số thủ tục mẫu xử lý Chuỗi
Chương 5. Kỹ thuật chương trình con
5.1.Khái niệm chương trình con
5.2. Chương trình con Function
5.3. Chương trình con Procedure
5.4. Các hàm và thủ tục đệ quy
Chương 6. Kiểu dữ liệu bản ghi – Record
6.1. Khái niệm bản ghi
6.2. Khai báo kiểu Record
6.3. Truy nhập bản ghi
6.4. Câu lệnh With
Chương7: Kiểu tập tin (đọc thêm)
7.1. Khái niệm
7.2. Xử lý tập tin
7.2.1. Khai báo
7.2.2. Truy xuất các phần tử của tập tin
7.2.3. Các hàm và thủ tục với tập tin
7.2.4. Kiểm tra tập tin khi mở