Tìm kiếm:
   
CƠ SỞ DỮ LIỆU KHOA HỌC  
Tên đề tài:
Tác giả:
Đơn vị - Bộ phận:
Lĩnh vực:
Năm thực hiện:
Loại CSDL:
   
 
 
 
 
 
 
 
Nâng cao công tác quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên Trường ĐHXD Miền Trung giai đoạn 2012-2015
   
Mã đề tài:
GV.02.11.22
Tên đề tài:
Nâng cao công tác quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên Trường ĐHXD Miền Trung giai đoạn 2012-2015
Chủ nhiệm đề tài:
Lê Duy Quang
Đơn vị - Bộ phận:
Phòng Tổ chức Hành chính
Loại đề tài:
Cấp Trường
Lĩnh vực:
599. Khoa học xã hội khác
Thời gian thực hiện:
tháng
Năm thực hiện: 2011-2012
Mục tiêu:

            Mục tiêu xây dựng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục đại học đủ về số lượng, có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, phong cách giảng dạy và quản lý tiên tiến; bảo đảm tỷ lệ sinh viên/giảng viên của hệ thống giáo dục đại học không quá 20. Đến năm 2010 có ít nhất 40% giảng viên đạt trình độ thạc sỹ và 25% đạt trình độ tiến sỹ; đến năm 2020 có ít nhất 60% giảng viên đạt trình độ thạc sỹ và 35% đạt trình độ tiến sỹ đặt ra đối với một trường đại học, muốn đạt được cần phải có quyết tâm chính trị cao và những giải pháp cụ thể.

Nội dung:

Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC.
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
1.1.1. Giảng viên
1.1.2. Đội ngũ giảng viên
1.1.3. Giảng viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học
a. Nhận thức về vai trò của giảng viên trước yêu cầu đổi mới giáo dục đại học
b. Yêu cầu đặt ra đối với người giảng viên và đội ngũ giảng viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học.
1.2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
1.2.1. Khái niệm chất lượng và đánh giá chất lượng, chất lượng đội ngũ giảng viên và đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên
1.2.2. Các nguyên tắc thực hiện việc đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên
1.2.3. Các căn cứ để xây dựng tiêu chuẩn và các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên
a. Các căn cứ để xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên
b. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên
Chương 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG HIỆN NAY
2.1. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NHÀ TRƯỜNG
2.1.1. Giai đoạn từ năm 1976 – 2001
2.1.2. Giai đoạn từ năm 2001 - 8/2011
2.1.3 Giai đoạn hiện nay
2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM 2001 ĐẾN NAY
2.3.1. Những ưu điểm
2.3.2. Những tồn tại, hạn chế
2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế.
3. Chương 3. NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NHÀ TRƯỜNG NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC.
3.1. NHỮNG GIẢI PHÁP
3.1.1. Giải pháp 1:  Nâng cao năng lực và phẩm chất đội ngũ giảng viên.
3.1.2. Giải pháp 2: Tạo động lực làm việc cho đội ngũ giảng viên.
3.1.3. Giải pháp 3: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật của nhà trường để tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của giảng viên.
PHẦN KẾT LUẬN

 

Kết quả dự kiến:

         Đề tài là công trình đầu tiên nghiên cứu tương đối toàn diện và có hệ thống về chất lượng đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.
         Về lý luận: Đề tài đã hệ thống hóa một số nội dung, quan điểm của lý luận cơ bản về giảng viên đại học, đội ngũ giảng viên đại học, đánh giá chất lượng chất lượng giảng viên đại học, vai trò và yêu cầu đối với giảng viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học.
         Về thực tiễn: Từ thực tiễn hoạt động giáo dục của nhà trường giai đoạn 2001-2011, đưa ra đánh giá khách quan thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên của nhà trường hiện nay; phân tích và tìm ra những hạn chế và nguyên nhân dẫn tới những hạn chế về chất lượng đội ngũ giảng viên để từ đó đề xuất những quan điểm, phương hướng và giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên nhà trường để đáp ứng những yêu cầu về đổi mới giáo dục đại học và kiểm định chất lượng giáo dục.

Cơ quan/đơn vị phối hợp:
Thuộc loại nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu khoa học
Tình trạng: Đã nghiệm thu

 
TIN MỚI

Thông báo về việc xây dựng đề cương và dự toán đề tài có sử dụng kinh phí năm học 2023 -2024

Hướng dẫn một số định mức xây dựng dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng kinh phí của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung

THÔNG BÁO
QUẢNG CÁO




WEBLINK
Số lượt truy cập: 467
Số lượng đang online: 606597
Copyright by Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 896 883. Email:phongkhoahochoptacquocte@muce.edu.vn