Nghiên cứu này là bước khởi đầu định hướng, xây dựng kế hoạch phát triển thư viện trường cho những năm trước mắt và lâu dài khi nhà trường đã được công nhận là trường Đại học Xây dựng của khu vực miền Trung và Tây nguyên.
Chương 1. PHẦN TỔNG QUAN1.1. Tổng quan về nhu cầu đọc sách của Sinh viên:1.2. Phương pháp nghiên cứu:a. Xây dựng định hướng nghiên cứu: b. Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong HSSV đối với việc tiếp cận nguồn sách tại thư viện:1.3. Mục đích và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Chương 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU2.1. Khảo sát nhận thức của HSSV đối với thư viện của nhà trườnga. Khảo sát mô hình luân chuyển sách của thư viện: b. Khảo sát tình hình đọc/mượn sách của học sinh – sinh viên2.2. Thực trạng:2.2.1. Thứ nhất:Giáo trình tài liệu của thư viện:a. Số lượng và chất lượng của giáo trình, tài liệu tham khảo: b. Nguồn kinh phí bổ sung : 2.2.2. Thứ hai: Cơ sở của thư viện:2.2.3. Thứ ba: Nguồn nhân lực:2.2.4. Thứ tư: Bạn đọc của thư viện:2.3. Các giải pháp thực hiện:2.3.1. Giải pháp thứ nhất: a. Đối với nhà trường:a.1. Về vị trí của trung tâm thông tin- thư viện:a.2. Về đề xuất kế hoạch xây dựng các Kho- Phòng của trung tâm thông tin- thư viện:a.3. Kế hoạch phân bổ kinh phí hàng năm:a.4. Việc bổ sung nguồn nhân lực con người: 2.3.2. Giải pháp thứ hai: Người làm công tác thư viện (hay còn gọi là thủ thư):a. Thủ thư: b. Phải xác định nhiệm vụ của thư viện:c. Làm tốt công tác Marketing của thư viện:d. Công tác bổ sung: 2.3.3. Giải pháp thứ ba: Xây dựng Thư viện điện tử:2.3.4. Giải pháp thứ tư: Người đọc của thư viện: a. Đối tượng thứ nhất: Người đọc là Cán bộ- Giáo viênb. Đối tượng thứ hai: Người đọc là học sinh Sinh viên 2.4. Chiến lược của thư viện trường Đại học Xây dựng miền Trung2.4.1. Bản tuyên bố sứ mạng:2.4.2. Kế hoạch chiến lược của Thư viện a. Về mặt giá trị:b. Về mặt tầm nhìn:Chương III. KẾT LUẬN
Với đề tài nghiên cứu “Người đọc đến thư viện trường: Thực trạng và giải pháp” là một nghiên cứu đầu tiên về các vấn đề liên quan đến hoạt động, công tác xây dựng thư viện của nhà trường. Mong muốn là đóng góp tiếng nói của người trực tiếp làm công tác thư viện để mong nhận được sự quan tâm và những đóng góp của lãnh đạo nhà trường cũng như những người quan tâm vì sự phát triển của nhà trường để hướng xây dựng thư viện được hoàn chỉnh hơn, cụ thể hơn