Tìm kiếm:
   
CƠ SỞ DỮ LIỆU KHOA HỌC  
Tên đề tài:
Tác giả:
Đơn vị - Bộ phận:
Lĩnh vực:
Năm thực hiện:
Loại CSDL:
   
 
 
 
 
 
 
 
Học bổng du học ASEAN Scholars Awards của Chính phủ New Zealand
Du học - Học bổng    
Học bổng du học ASEAN Scholars Awards của Chính phủ New Zealand
  [ 21/03/2014 , 9:54:19 AM ]

            Học bổng ASEAN Scholars Awards của chính phủ New Zealand dành cho công dân khối ASEAN từ năm  2014 – 2015 cho các bậc học: Thạc sĩ , Tiến sĩ.
            Giải thưởng học bổng New Zealand ASEAN là một phần của việc chính thức hỗ trợ phát triển của New Zealand đối với khu vực Châu Á. Bộ Ngoại giao và Thương mại, thông qua chương trình cứu trợ của New Zealand, cung cấp chương trình học bổng này.
            Đây là học bổng nhằm giúp cho những nhà lãnh đạo tiềm năng cơ hội nâng cao kiến thức, kĩ năng và các điều kiện cần thiết cho sự đóng góp vào sự phát triển kinh tế, chính trị xã hội của các quốc gia trong khối ASEAN. Cụ thể, chương trình học bổng này dành cho sinh viên quốc tế các nước khu vực ASEAN (Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).
            * Những nhóm lĩnh vực được ưu tiên khi xét tuyển học bổng:
            - Phát triển nông nghiệp – Thú y, bảo vệ thực vật, kiểm dịch thực vật, nông nghiệp và trồng trọt, an toàn thực phẩm và chất lượng thực phẩm, công nghệ sau thu hoạch, công nghệ sinh học, an toàn sinh học, sản xuất rau quả sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, quản lý kinh doanh nông nghiệp, kinh tế nông nghiệp
            - Quản lý rủi ro thiên tai - Quản lý Khẩn cấp, đánh giá và quản lý rủi ro, thích ứng biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý môi trường, địa chất, lập kế hoạch và phát triển đất
            - Quản lý công - Luật, tư pháp, cải cách luật pháp và tư pháp, hành chính công, chính sách và quản lý nhà nước
            - Phát triển lĩnh vực tư nhân - Tạo thuận lợi cho thương mại, thương mại quốc tế, chính sách thương mại, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản lý khu vực tư nhân, kinh tế phát triển, Kinh tế ứng dụng, năng suất dây chuyền, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Thương mại, Marketing, kinh doanh, quản lý cung cấp, du lịch và năng lượng tái tạo
            * Yêu cầu về tiếng anh: Mỗi cơ sở đào tạo sẽ có yêu cầu tiếng Anh khác nhau, thế nên bạn sẽ cần phải kiểm tra các điều kiện nhập học IELTS hay TOEFL của trường mà bạn đăng ký.
* Điều kiện cần thiết khi apply học bổng New Zealand ASEAN đối với Việt Nam:
            Những thí sinh đến từ những tố chức chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự, các tố chức phi chính phủ và các tổ chức tư nhân trên khắp Việt Nam đều đủ điều kiện nộp hồ sơ. Để đủ điều kiện nhận giải thưởng học bổng New Zealand ASEAN, một thí sinh cần:
            - Là công dân Việt Nam
            - Không phải là công dân và không có giấy phép cư trú tại New Zealand, Australia hay bất kì quốc gia phát triển nào khác.
            - Không kết hôn hay đính hôn với một người là công dân của New Zealand hay có đủ điều kiện để trở thành công dân của New Zealand hay người đã có giấy phép cư trú lâu dài tại New Zealand.
            - Có bằng cử nhân nếu muốn giành học bổng thạc sĩ, và đã hoàn thành xong bằng thạc sĩ nếu muốn lấy học bổng tiến sĩ.
            - Có một đề nghị chắc chắn được theo học tại một cơ sở giáo dục ở New Zealand.
            - Dưới 40 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ cho bằng Master và dưới 45 tuổi tại thời điểm nộp đơn cho bằng tiến sĩ.
            - Có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc (những thí sinh dưới 25 tuổi mà không có kinh nghiệm làm việc thì có thể nộp hồ sơ nếu chứng minh được sự xuất sắc về học tập hay có tiềm năng lãnh đạo tương lai.)
            Một quốc gia đã phát triển thì được xác định như là một quốc gia không thuộc danh sách nhận viện trợ của Ủy ban hỗ trợ phát triển của tổ chức OCED (Tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế) Những ứng viên đã hoàn thành chương trình học thạc sĩ vẫn đủ điều kiện để nộp hồ sơ cho các chương trình thạc sĩ thuộc học bổng New Zealand ASEAN, với điều kiện là ứng viên đó có thể chứng minh một cách rõ ràng rằng chương trình học mà họ muốn theo đuổi có sự thích hợp phát triển và tính khả thi đối với sự phát triển của Việt Nam.
* Tiêu chuẩn lựa chọn đối với học bổng New Zealand ASEAN
            - Học tập tốt, đạo đức tốt.
      - Có khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp.
            - Có thể mang lợi ích phát triển về cho Việt Nam.
            - Xem xét sự cân bằng giữa các tổ chức chính phủ, tư nhân, tổ chức xã hội dân sự và tổ chức phi chính phủ.
            - Xem xét sự phân bổ đầu tư và sự phù hợp với các mục tiêu của chương trình hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam-New Zealand.
* Phương thức nộp đơn: Qui trình nộp hồ sơ và lựa chọn:
            Các ứng viên của học bổng New Zealand ASEAN phải xác nhận khóa học mong muốn và tìm kiếm một sự chấp thuận từ các tổ chức giáo dục ở New Zealand. Các ứng viên của học bổng New Zealand ASEAN cần nộp hai hồ sơ bằng tiếng anh (01 bản gốc, 01 bản sao), bao gồm một bản sao thư mời học từ một tổ chức giáo dục thứ ba ở New Zealand, gửi trực tiếp đến đại sứ quán New Zealand ở Hà Nội. Những ứng viên cho học bổng tiến sĩ cần nộp giấy bằng chứng cho thấy sự trao đổi thư tín với một người giám sát tiềm năng. Các thí sinh được khuyến khích tải hồ sơ từ trang web www.nzembassy.com/viet-nam.
            Những thí sinh cũng có thể lấy mẫu hồ sơ trực tiếp từ Đại sứ quán New Zealand ở Hà Nội. Những ứng viên được đánh giá và Selection Committee ở Việt Nam sẽ xem xét một danh sách đã được xem xét lựa chọn thông qua các hồ sơ đầu vào. Chỉ có những ứng viên đã được chọn mới được liên hệ phỏng vấn. Danh sách các ứng viên được tiến cử sẽ được nộp cho Moderation Committee để xem xét và phê duyệt lại.
            Năm nay, chương trình viện trợ của chính phủ New Zealand cấp 30 suất học bổng toàn phần hàng năm cho những ứng viên chương trình cấp bằng Sau Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ từ Việt Nam muốn sang New Zealand du học. Học bổng bao gồm vé máy bay khứ hồi, toàn bộ học phí, sinh hoạt phí, chi phí lúc mới sang… Hồ sơ đăng kí sẽ đóng vào ngày 1 tháng 7 năm 2014 cho kì nhập học đầu năm 2015.
            * Quy trình đăng ký nhận kết quả của học bổng du học New Zealand
            - Tháng 7/2014: Thời hạn đăng ký học bổng
            - Tháng 10, 11/2014: Thông báo kết quả học bổng
            - Tháng 11,12/2014: Đăng ký hồ sơ xin visa
            - Tháng 1, 2/2015: sắp xếp cho chuyến đi và lên đường
* Liên hệ để biết thêm chi tiết:
- Development Programme Coordinator - New Zealand ASEAN Scholars awards. (Điều phối viên chương trình phát triển – Học bổng New Zealand)
New Zealand Embassy (đại sứ quán New Zealand) Level 5, 63 Ly Thai To Street Hanoi – Viet Nam
Tel: (+84 4) 3824 1481 - Fax: (+84 4) 3824 1480
Email: nzembassy.hanoi@mft.net.nz - Website: www.nzembassy.com/viet-nam
* Tham khảo thêm thông tin tại đây:
- http://www.nzembassy.com/post-files/vietnam/vietnam-scholarships-country-portfoliopdf-0
- http://www.nzembassy.com/post-files/vietnam/nz-asean-scholars-awards-application-form-jan-2013pdf
- Link thông báo: http://www.nzembassy.com/viet-nam/news/asean-scholars-awards-calling-for-applications-now
 
                                                                                                                                 Tổng hợp từ nguồn http://kenhtuyensinh.vn

  In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
 
TIN MỚI

Ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) và Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam (SCLVN)

THÔNG BÁO
QUẢNG CÁO




WEBLINK
Số lượt truy cập: 7
Số lượng đang online: 605038
Copyright by Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 896 883. Email:phongkhoahochoptacquocte@muce.edu.vn